Wednesday, December 12, 2007

bagong buhay: nacu-cute-an ako sa aso

wikang pilipino muna.

naglalakad ako kahapon sa labas ng shangri-la mall. nakita ko yung K9 doggy. long-haired golden retriever. nakasuot ng santa hat, red na damit, tsaka red na wrist cuffs.

under normal circumstances, takot ako sa aso. as in takot. tipong maiilang ako lumapit. eh sobrang cute niya talaga. eh di lumapit ako.

ayon sa pinsan kong marami ang alagang hayop, ang mga K9 dogs raw ay trained na hindi magreact sa pagpet. tatlo lang raw ang normal na reaction ng aso kapag may nag-pet sa kanila: 1.) mag-growl; 2.) magwag ng buntot; 3.) mangagat.

nung nilapitan ko siya, wala akong takot na naramdaman (paano ka matatakot sa ganun ka-cute na aso?!). nagpaalam ako sa trainer niya kung pwede ko siyang hawakan.

pinet ko siya.

nag wag yung tail niya!


sana nagtake ako ng picture.

5 comments:

calei calei said...

madami namimiss na "kodak" moments kapag walang dalang camera, kaya bumili na ng digicam.hehe may sense ba sinabe ko?

joan ong said...

inggit ako :|

princess karess ♥ said...

oo naman. hehe. nikon ang tipo ko

lance marlon D. said...

panalo...rets are the best dogs... hehe!!! sobra yan..daan nga din ako dun ng makita ko!!! wekekek.

Lorie Therese Locara said...

:D sweet. :) dogs like gentle souls. :) not that i am in any way gentle.. but.. they just take to me. hehe. :D

i think we are going to be small-group-mates? or LG-mates?? hehe. hi. :D